การเดินทางในทัวร์อิหร่าน

อิหร่านหรือเปอร์เซียโบราณเป็นประเทศที่มีอดีตยิ่งใหญ่และรุ่งโรจน์จนมีไม่กี่ประเทศในโลกที่จะเทียบเคียงได้ อารยธรรมของมันเริ่มต้นเมื่อหลายพันปีก่อนพร้อมกับอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ที่พิชิตครึ่งโลก เศษซากของอาณาจักรเหล่านั้นยังคงดึงดูดผู้คนที่อยากรู้อยากเห็นจากทั่วทุกมุมโลก ทัวร์อิหร่านที่มีเอกลักษณ์ที่อดีตและปัจจุบันอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของอิหร่านไม่ได้เป็นเพียงกองอาคารที่พังทลายลงครึ่งหนึ่งหรือมัสยิดก่อนประวัติศาสตร์ หอคอยสุเหร่า และหลุมฝังศพ ในความเป็นจริงประเทศนี้เป็นชิ้นส่วนของประวัติศาสตร์ที่มีชีวิตซึ่งไม่มีอะไรถูกลืม พระราชวังที่ยิ่งใหญ่ของกษัตริย์แห่งเปอร์เซีย กำแพงป้อมปราการดินเผาในบาม หลุมฝังศพของผู้เผยพระวจนะดาเนียลในพระคัมภีร์ไบเบิล สวนสวรรค์ ตลาดสดโบราณ และสิ่งอื่นๆ อีกมากมายเป็นสัญลักษณ์ของอิหร่าน

ทัวร์อิหร่านเป็นประเทศที่น่าสนใจมากในทุกด้านของชีวิต

แต่ประวัติศาสตร์อันยาวนาน เต็มไปด้วยเหตุการณ์ต่างๆ เป็นปัจจัยที่กระตุ้นให้ผู้คนจากส่วนอื่นๆ ของโลกมาที่นี่และทำความคุ้นเคยกับสถานที่ในตำนานแห่งนี้เป็นการส่วนตัว ทัวร์อิหร่านถูกกล่าวถึงในตำนานและเรื่องเล่ามากมายว่าเป็นฉากของเหตุการณ์ที่ไม่น่าเชื่อ ตามที่นักวิทยาศาสตร์บางคนเมือง Tabriz โบราณของอิหร่านเป็นสถานที่ของสวนเอเดนอันศักดิ์สิทธิ์ เมือง Shush อีกเมืองหนึ่งของอิหร่าน ตั้งอยู่บนที่ตั้งของเมืองโบราณแห่ง Susa เคยเป็นเมืองหลวงของอารยธรรมที่ก้าวหน้าที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ปราสาท พระราชวัง สุสาน

หลุมฝังศพที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นล้วนเป็นสัญลักษณ์ของอิหร่านยุคใหม่ ซึ่งควรค่าแก่การไปเห็นด้วยตาคุณเอง เตหะรานเมืองหลวงของทัวร์อิหร่านเป็นเมืองใหญ่ที่แท้จริงและคึกคักไปด้วยเสียงของผู้คนนับล้าน อย่างไรก็ตาม โครงสร้างคอนกรีตสมัยใหม่ได้ลดทอนกลิ่นอายแบบตะวันออกของเมือง ในเตหะรานมีสถานที่ท่องเที่ยวไม่มากนัก คุณสามารถเยี่ยมชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติและพิพิธภัณฑ์พรมเปอร์เซีย

จัตุรัสอาซาดีที่มีอนุสาวรีย์แห่งอิสรภาพ

ซึ่งคุณสามารถชมทิวทัศน์ของเมืองได้แบบพาโนรามา ทัวร์อิหร่านเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการชื่นชมสถาปัตยกรรมอาหรับ ที่สำนักงานใหญ่ของธนาคารกลาง คุณจะสามารถชมพิพิธภัณฑ์สมบัติอัญมณีขนาดเล็ก ซึ่งเดิมเป็นของชาห์เปอร์เซีย เมืองนี้มีสวนสาธารณะและทะเลสาบที่สวยงามมากมาย แต่ความบันเทิงที่ดีที่สุดในเตหะรานคือการไปเยี่ยมชมตลาดเก่า ซึ่งมีขนาดใหญ่จนดูเหมือนเป็นเมืองที่แยกจากกัน และอันที่จริงแล้วเป็นหนึ่งในตลาดสดที่ใหญ่ที่สุดในโลก

นักท่องเที่ยวจะต้องเดินทางไกลจากเตหะรานเพื่อชมไข่มุกแห่งอิหร่าน เมืองป้อมปราการโบราณแห่งบาม ล้อมรอบด้วยสวนยูคาลิปตัสและต้นปาล์ม อิหร่านมีสถานที่ที่น่าสนใจมากมาย แต่เมืองเล็ก ๆ ทัวร์อิหร่านเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก แบมเป็นศูนย์กลางการค้าที่สำคัญบนถนนเครื่องเทศที่มีชื่อเสียง ซึ่งทอดยาวจากจีนและอินโดจีนผ่านเอเชียกลางและอิหร่าน เมืองนี้มีขนาดเล็กและอบอุ่น แต่มีอนุสรณ์สถานที่ยิ่งใหญ่ตระการตาครองภูมิประเทศ