เสาเข็มไมโครไพล์เป็นขั้นตอนที่สำคัญในการเลือก

รากฐานคือฐานของบ้านซึ่งตั้งอยู่บนนั้น จุดประสงค์เดียวของฐานรากคือการรับน้ำหนักของอาคารและกระจายให้ทั่วถึงพื้นดินที่มันตั้งอยู่ พื้นดินถือเป็นรากฐานหลักซึ่งมักเรียกว่ารากฐานตามธรรมชาติ มีโหมดต่าง ๆ ที่โหลดของอาคารถูกกระจายไปที่พื้น โหมดที่แตกต่างกันเหล่านี้เรียกว่าประเภทของไมโครไพล์ เป็นรองพื้นประเภทที่พบได้บ่อยที่สุด ผนังอาคารสร้างด้วยฐานคอนกรีตเสริมเหล็ก ฐานรากมักจะกว้างขึ้นเพื่อให้แบกรับดินได้ดีขึ้น 

ไมโครไพล์ลักษณะที่ยาวตามความยาวของผนัง

ทำงานในลักษณะที่คล้ายคลึงกันกับแผ่นรองพื้นแถบ เพียงแต่ว่ามันรับน้ำหนักจากเสาหรือเสา ทำให้เป็นภาษาท้องถิ่น มันจึงมีรูปร่างเป็นแผ่นและด้วยเหตุนี้ชื่อ ไมโครไพล์นี้มักจะสร้างขึ้นโดยที่ฐานรากตามธรรมชาติ (พื้นดิน) ไม่ดี หมายความว่าไม่สามารถรับน้ำหนักของอาคารได้เพียงพอ เช่นเดียวกับชื่อที่แนะนำ ไมโครไพล์จะอยู่ในรูปของแพซึ่งครอบคลุมฐานโดยรวมของอาคาร ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดของอาคารเช่นเดียวกับพื้น ฐานรากเสาเข็มเป็นฐานรากสำหรับรับน้ำหนักที่แปลเป็นภาษาท้องถิ่น โดยส่วนใหญ่มาจากเสาและเสา 

ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวกับแผ่นรองรองพื้นคือน้ำหนักของอาคารถูกผลักลงสู่พื้นดินที่มั่นคงด้วยแรง เสา (หรือเสา) ถูกตอกลึกลงไปในดินโดยใช้ค้อนจนกว่าจะถึงพื้นมั่นคง ไมโครไพล์นี่เป็นกระบวนการที่ใช้เครื่องจักรมากและทำในกรณีที่อาคารต้องบรรทุกน้ำหนักมาก สิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของไมโครไพล์คืองานดิน ซึ่งรวมถึงการขุด การขนถ่าย การกำจัด และการบดอัด ขึ้นอยู่กับขนาดของอาคาร ซึ่งสามารถทำได้โดยใช้เครื่องมือง่ายๆ

ไมโครไพล์จะเป็นตัวกำหนดกระบวนการที่จะดำเนินการด้วย 

อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างเห็นพ้องต้องกันคือข้อเท็จจริงที่ว่าสภาพพื้นดินนั้นยากที่จะกำหนดล่วงหน้า ด้วยเหตุนี้ ขอบเขตจึงเป็นเพียงการประมาณและไม่ทราบจนกว่าจะสร้างเสร็จ อย่างไรก็ตาม มีการศึกษาเชิงสืบสวนที่ดำเนินการเพื่อคลี่คลายเงื่อนไขของไซต์ที่เป็นไปได้ และด้วยเหตุนี้จึงกำหนดวิธีการจัดการกับสถานการณ์ที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด เป็นที่ยอมรับว่า เท่าที่ค่าใช้จ่ายสำหรับงานฐานรากเกี่ยวข้อง มีเพียงการประมาณการเท่านั้นที่เป็นไปได้ และมักระบุว่าเป็นค่าใช้จ่ายชั่วคราว ฐานรากเสาเข็มไมโครไพล์เป็นแนวคิดทางวิศวกรรมโยธา

โดยพื้นฐานที่สุดคือโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับด้วยเสาเข็ม ไมโครไพล์ รากฐานประเภทนี้ช่วยให้โครงสร้างประเภทใดก็ได้ได้รับการสนับสนุนโดยชั้นหรือชั้นของดิน ดินถูกสร้างขึ้นใต้พื้นผิวดินและยิ่งเสาเข็มหรือเสาค้ำลงไปลึกเท่าไร โครงสร้างก็ควรจะมั่นคงมากขึ้นเท่านั้น ฐานรากเสาเข็มมีสองส่วนพื้นฐาน: เสาเข็มและฝาเสาเข็ม เสาเข็มทำหน้าที่เป็นฐานของโครงสร้าง คล้ายกับเท้ากางในลักษณะนี้ โดยสามารถรองรับพื้น ผนัง หรือเสาโครงสร้างได้ แต่จะต่างกันตรงที่เป็นการลงน้ำหนักทั้งหมดไว้ที่เสาเข็มหรือเป็นกองๆ เสาเข็มเป็นเสาโครงสร้างที่ตอกลงดิน 

ไมโครไพล์