เครื่องกัด CNC เป็นหนึ่งในเครื่องมือกลทั่วไปในอุตสาหกรรมเครื่องจักร

เครื่องกัด CNC

 

เครื่องกัด CNC Computer Numerical Control เป็นหนึ่งในเครื่องมือกลทั่วไปในอุตสาหกรรมเครื่องจักร เป็นรูปแบบ CNC ยอดนิยมที่สามารถทำงานซ้ำ ๆ ของการเจาะและการกลึงที่เคยเป็นงานของมนุษย์เมื่อนานมาแล้ว เครื่องกัด CNC จำแนกตามจำนวนแกนที่มีอยู่ แกนมีป้ายกำกับเป็น x และ y เครื่องกัด CNCสำหรับการเคลื่อนที่ในแนวนอน และ z สำหรับการเคลื่อนที่ในแนวตั้งโดยทั่วไปปริมาณของแกนที่มักจะนำเสนอในรูปแบบต่างๆ

ตัวอย่างเช่นมีเครื่องห้าแกน แกนพิเศษที่ 5 อยู่ในรูปของเดือยแนวนอนสำหรับหัวกัดที่รับประกันความยืดหยุ่นที่ยอดเยี่ยมของการตัดเฉือนด้วยดอกกัดที่มุมตามตารางโดยปกติจะถูกตั้งโปรแกรมเครื่องกัด CNCโดยใช้ชุดคำสั่งมาตรฐานที่เราตั้งชื่อเป็นรหัส G เพื่อแสดงงาน เครื่องกัด CNC เฉพาะในรูปแบบตัวอักษรและตัวเลขเครื่องนี้มีหลายขนาดตามวัตถุประสงค์และตำแหน่งการใช้งาน ตลอดจนวัสดุที่ต้องตัดนอกจากนั้น ขนาดของมอเตอร์ส่งผลต่อความเร็ว

เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์แบบแมนนวลด้วยเครื่องกัด CNC เราสามารถปรับปรุง

ของการตัดวัสดุ โดยปกติ วัสดุอย่างพลาสติกและไม้จะเป็นวัสดุที่ตัดได้ง่ายที่สุดเครื่องกัด CNC ซึ่งต่างจากเหล็กที่ต้องการเครื่องกัดที่แข็งแรงกว่าและใช้เวลานานกว่าในการประเมินประสิทธิภาพการกัด เครื่องกัด CNCเราสามารถดูความแข็งแกร่งของมันได้ ตัวอย่างเช่น ยิ่งโรงสีแข็งแกร่งมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเจาะและตัดได้แม่นยำมากขึ้นเท่านั้น โดยปกติแล้วโรงสี CNC จะมีเครื่องยนต์ที่ดีกว่าและแข็งแกร่งกว่าเพื่อความแข็งแกร่งที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์แบบแมนนวลด้วยเครื่องกัด CNC เราสามารถปรับปรุงความเร็วของการตัดได้เมื่อเทียบกับการทำงานแบบแมนนวล นอกจากนี้ยังลดการปฏิเสธ

เมื่อผลลัพธ์ความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น ดังนั้นในธุรกิจระยะยาว เครื่องกัด CNC จะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้มากจริง ๆ เนื่องจากการสูญเสียที่เกิดขึ้นน้อยลงข้อดีอีกประการหนึ่งคือความแม่นยำในการตัดผ่านเครื่องกัด CNC ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ควบคุมด้วยตัวเลข ในสายการผลิต การผลิตชิ้นส่วนทั้งหมดให้เหมือนกันทุกประการเป็นสิ่งสำคัญมาก อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ เครื่องกัด CNC อาจมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดข้อผิดพลาดในตัวดำเนินการ

สามารถรักษาคุณภาพของวัตถุดิบได้โดยการพ่นหรือพ่นโลหะร้อน

เครื่องกัด CNC เนื่องจากโรงสีสามารถตัดด้วยความแม่นยำสูงสุดได้ใกล้เคียงถึง 0.001 นิ้วนอกจากนี้ โรงสีจำนวนมากยังมีเตียงที่สามารถเคลื่อนที่ได้ในมุมต่างๆ สำหรับงานตัดที่ง่าย การตัดในมุมที่ต่างกัน เครื่องกัด CNCและการเจาะที่ยากขึ้น นี่คือข้อดีอย่างหนึ่งของโรงสีแบบแมนนวลสุดท้ายนี้ ด้วยระบบระบายความร้อนอัตโนมัติ

สามารถรักษาคุณภาพของวัตถุดิบได้โดยการพ่นหรือพ่นโลหะร้อน เครื่องกัด cnc ขนาดเล็กหรือแม้แต่ใช้เครื่องมือด้วยน้ำยาหล่อเย็นสูตรพิเศษหากคุณคิดว่าไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ใดๆ ในขณะนี้ ทำไมไม่ลองจ้างงานกัด CNC ของคุณตอนนี้เลยเครื่องกัด CNC ดูว่ามันสามารถเพิ่มผลผลิตและผลกำไรของธุรกิจของคุณได้อย่างไรการค้นหาบริษัทที่ให้บริการงานกัด CNC คุณภาพสูงและราคาไม่แพงอาจเป็นกระบวนการที่ต้องใช้เวลามาก สอบถามที่ https://www.idda.co.th/17894120/cnc-machining-center