คุณสามารถรักษาค่าซ่อมปริ้นเตอร์ของคุณให้อยู่เหนือระดับได้คือ

การดูแลเครื่องพิมพ์ให้ดี และการดูแลนี้จะได้รับเงินคืนเกือบทุกครั้งเพื่อเป็นการประหยัดจากการลดปัญหาการเสียและปัญหาอื่นๆ ของคุณ ซ่อมปริ้นเตอร์ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องพิมพ์สะอาดอยู่เสมอ อย่าให้ฝุ่นหรือสิ่งสกปรกเข้าไปทำงานด้านในของเครื่องพิมพ์ เนื่องจากมักจะทำงานบนขอบที่บอบบาง และสิ่งสกปรกเล็กน้อยที่อุดตันเล็กน้อยอาจทำให้เกิดปัญหาใหญ่ได้อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการดึงดูดก็คือการซื้อหมึกที่ถูกที่สุด พยายามให้แน่ใจว่าคุณมีหมึกคุณภาพสูงที่จะไม่ไวต่อการเกาะเป็นก้อนภายในการทำงานภายในของเครื่องพิมพ์ของคุณ

นำไปสู่ค่าใช้จ่ายในการซ่อมปริ้นเตอร์ที่วนเวียนอยู่บ่อยๆ

เมื่อปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ คุณจะมั่นใจได้ว่างบประมาณในการซ่อมและบำรุงรักษาเครื่องพิมพ์ของคุณอาจมีขนาดเล็กที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เครื่องพิมพ์ของคุณจะให้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดแก่คุณ หากคุณเป็นลูกค้าธุรกิจที่มีเครื่องพิมพ์จำนวนมากที่ต้องบำรุงรักษาซึ่งมักมีการใช้งานสูง ให้พิจารณาว่ามีผู้ให้บริการซ่อมปริ้นเตอร์ที่สามารถเสนอสัญญาบริการให้คุณได้ในอัตราที่ดีหรือไม่ ซึ่งจะช่วยให้คุณมีงบประมาณสำหรับ ค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น และช่วยป้องกันความประหลาดใจอันไม่พึงประสงค์หากเครื่องพิมพ์มากกว่าหนึ่งเครื่องมีปัญหาในเวลาเดียวกัน

ซ่อมปริ้นเตอร์ในปัจจุบันมีความชาญฉลาดและใช้งานได้หลากหลาย การดูแลอย่างเหมาะสมและการบำรุงรักษาเชิงป้องกันอย่างสม่ำเสมอสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและอายุการใช้งานได้อย่างแน่นอน ช่วยให้คุณไม่ต้องปวดหัวกับการซ่อมปริ้นเตอร์ แม้ว่าผู้ผลิตจะให้ข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดในคู่มือผู้ใช้ของเครื่องพิมพ์ ผู้ใช้ปลายทางมักไม่เข้าใจว่าเป็นความรับผิดชอบของตนที่จะต้องทราบข้อมูลนี้ ต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณสามารถทำได้

พยายามอย่าให้เครื่องปราศจากฝุ่นและความชื้น

อันที่จริงแล้ว ฝุ่นเป็นศัตรูตัวฉกาจที่ใหญ่ที่สุดของเครื่องพิมพ์ เนื่องจากจะทำให้กระดาษติดและเครื่องจักรติด เนื่องจากฝุ่นสามารถเจาะส่วนที่บอบบางของเครื่องได้ง่าย คุณสามารถใช้ผ้าสะอาดหรือ เช็ดฝุ่นที่สะสมอยู่บนเครื่องพิมพ์เลเซอร์ คุณยังสามารถดูดฝุ่นเครื่องพิมพ์ หากคุณมีเครื่องมือพิเศษในการทำความสะอาดเครื่องด้วยเครื่องดูดฝุ่น โปรดใช้ความระมัดระวังเมื่อถอดปลั๊กเครื่องพิมพ์ออกเท่านั้น และอย่าใช้กับชิ้นส่วนเครื่องจักรที่ซับซ้อน

ให้ช่างซ่อมปริ้นเตอร์ที่ผ่านการรับรองจัดการงานนี้หากมีปัญหาสำคัญ พยายามตรวจสอบลูกกลิ้งดึงกระดาษเพื่อหาฝุ่นหรือรอยแตกเป็นประจำ เนื่องจากสิ่งเหล่านี้เป็นสาเหตุหลักของกระดาษติดในซ่อมปริ้นเตอร์ นอกจากนี้ หากทำได้ ให้ตรวจหาแผ่นคั่นที่อยู่ในถาดว่ามีฝุ่นหรือรอยร้าวหรือไม่ หากมีฝุ่นหรือ ทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์หรือผ้าชุบน้ำหมาด ๆ หรือผ้าเช็ดทำความสะอาด ควรเปลี่ยนแผ่นคั่นร่วมกับลูกกลิ้งดึงกระดาษซ่อมปริ้นเตอร์