พื้นฐานการลงทุนสำหรับผู้เริ่มต้น

การลงทุนด้วยเงินเป็นวิธีหนึ่งที่แต่ละคนสามารถออมเพื่อบรรลุเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นการเกษียณอายุ การศึกษาในวิทยาลัยของเด็ก หรือเป้าหมายทางการเงินอื่นๆ นักลงทุนเริ่มต้นต้องใช้เวลาในการกำหนดเป้าหมายและเรียนรู้แนวคิดพื้นฐานบางประการของการลงทุนก่อนที่จะตัดสินใจลงทุน การลงทุนที่ประสบความสำเร็จต้องใช้การวิจัย เวลา และความอดทนเป็นอย่างมาก เมื่อนักลงทุนมือใหม่เริ่มประสบความสำเร็จในการทำเงินผ่านการลงทุน พวกเขาจะพัฒนาทักษะในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ยังมีระดับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องแม้กระทั่งนักลงทุนที่ช่ำชองและมีทักษะมากที่สุด การค้นหาคำตอบสำหรับคำถามการลงทุนขั้นพื้นฐานจะช่วยให้ความพยายามของนักลงทุนมือใหม่ประสบความสำเร็จมากขึ้น

การลงทุน

ฉันต้องใช้เงินเท่าไหร่ในการลงทุน?

ความเข้าใจผิดที่พบบ่อยประการหนึ่งของนักลงทุนมือใหม่คือพวกเขาต้องมีเงินจำนวนมากในการลงทุน ความจริงก็คือ การลงทุนจำนวนมากสามารถทำได้เพียงหลายร้อยหรือไม่กี่พันดอลลาร์ วิธีหนึ่งในการเริ่มลงทุนเพียงเล็กน้อยคือการลงทุนตามแผนเงินปันผลหรือตัวเลือกการซื้อหุ้นโดยตรง นักลงทุนอาจสามารถลงทุนในตัวเลือกหุ้นของบริษัทโดยจ่ายค่าธรรมเนียมเริ่มต้นขั้นต่ำ บ่อยครั้งเพียง $25 หรือ $50 และลงทุนเริ่มแรก เมื่อเงินเริ่มรวมกันแล้ว ก็สามารถโอนไปยังบัญชีนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ซึ่งผู้ลงทุนจะสามารถเริ่มลงทุนด้วยเงินจำนวนมหาศาลได้

การลงทุนประเภทต่าง ๆ มีอะไรบ้าง?

เมื่อนักลงทุนพิจารณาแล้วว่ามีเงินเพียงพอที่จะลงทุน ส่วนที่ยากมักจะตัดสินใจว่าจะลงทุนเงินที่ไหน มีตัวเลือกมากมายสำหรับนักลงทุน ตัวเลือกการลงทุนทั่วไปบางส่วน ได้แก่ กองทุนรวม พันธบัตร ฟิวเจอร์ส และอสังหาริมทรัพย์

  • กองทุนรวม – วิธีสำหรับบุคคลในการลงทุนโดยไม่ต้องจัดการการลงทุน “ลงมือปฏิบัติ” คือการลงทุนในกองทุนรวม กองทุนรวมคือการลงทุนที่จัดการโดยผู้จัดการกองทุน ผู้จัดการกองทุนรายนี้ลงทุนกองเงินซึ่งสนับสนุนโดยนักลงทุนรายย่อยหลายรายในตลาดการเงิน กองทุนอาจลงทุนผ่านกองทุนปิดหรือเปิด กองทุนปิดมีจำนวนหุ้นที่กำหนดไว้ที่แจกจ่ายต่อสาธารณะและมีการซื้อขายในตลาดเปิด ในขณะที่กองทุนเปิดไม่กำหนดจำนวนหุ้น เทรดเดอร์จะลงทุนซ้ำในหุ้นใหม่สำหรับนักลงทุน หุ้นอยู่ภายใต้การดูแลโดยผู้จัดการการเงินมืออาชีพที่ได้รับการฝึกอบรมเพื่อเลือกการลงทุนที่จะให้ผลตอบแทนสูงสุดแก่นักลงทุน
  • กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน – กองทุนเหล่านี้เรียกว่า ETFs เป็นกลุ่มเงินของนักลงทุนที่ลงทุนในรูปแบบที่คล้ายคลึงกันกับกองทุนรวม อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก ETF ได้รับการออกแบบมาเพื่อติดตามดัชนีบางรายการเท่านั้น และการจัดการส่วนใหญ่นั้นใช้คอมพิวเตอร์ ค่าบำรุงรักษาและค่าธรรมเนียมจึงมักจะต่ำกว่ามาก
  • พันธบัตร – เมื่อนักลงทุนซื้อพันธบัตร พวกเขากำลังซื้อผลประโยชน์ในบริษัทหรือองค์กร บริษัทออกพันธบัตรซึ่งเป็นเงินกู้จากนักลงทุน ในทางกลับกัน บริษัทตกลงที่จะจ่ายเงินคืนให้กับนักลงทุนรายนี้ตามช่วงเวลาที่กำหนดพร้อมดอกเบี้ย การลงทุนในพันธบัตรอาจเป็นการลงทุนที่ปลอดภัยพอสมควร เว้นแต่บริษัทจะล้มละลาย นักลงทุนเกือบจะแน่ใจว่าจะได้รับเงินคืนตามจำนวนเงินลงทุนขั้นต่ำเป็นอย่างน้อย การจ่ายดอกเบี้ยในช่วงเวลาที่กำหนดสามารถเป็นแหล่งรายได้ที่มั่นคงสำหรับคู่รักที่เกษียณอายุหรือผู้อื่นที่ต้องการสร้างประเภทของการลงทุนที่พวกเขาสามารถสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอได้ ดอกเบี้ยที่ได้รับจากพันธบัตรสามารถได้รับการยกเว้นภาษีกับพันธบัตรบางประเภท

  • อสังหาริมทรัพย์ – อสังหาริมทรัพย์สามารถลงทุนได้ดีเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม แต่มักจะต้องทำงานเป็นจำนวนมาก วิธีง่ายๆ สำหรับนักลงทุนในการเข้าสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์คือการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์หรือ REIT นักลงทุนกลายเป็นเจ้าของส่วนหนึ่งในการลงทุนของกอง REIT เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงจอดรถ โรงแรม หรือการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ REIT มักจะจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดสูงให้กับนักลงทุนเพราะ REIT ไม่จ่ายภาษีเงินได้ของรัฐบาลกลางเพื่อแลกกับการจ่ายผลกำไร 90% ขึ้นไปให้กับผู้ถือหุ้นในรูปของเงินปันผล อีกวิธีหนึ่งในการทำเงินผ่านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์คือการซื้ออสังหาริมทรัพย์ ปรับปรุงอสังหาริมทรัพย์โดยการซ่อมแซมหรือเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก แล้วขายได้กำไร หรือให้เช่าบ้านให้ผู้เช่าและรับรายได้รายเดือนจากการชำระเงิน
  • Futures – การซื้อขายล่วงหน้าเป็นตลาดที่ผู้ซื้อจากทั่วโลกซื้อและขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า สัญญาซื้อขายล่วงหน้าคือข้อตกลงในการรับสินค้าในวันที่กำหนดราคา เมื่อราคาตกลงกันแล้ว ราคาจะปลอดภัยสำหรับปีหน้าโดยไม่คำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงในตลาด ตลาดฟิวเจอร์สทั่วไปบางแห่ง ได้แก่ สินค้าโภคภัณฑ์ สกุลเงิน ดัชนีหุ้น อัตราดอกเบี้ย และการลงทุนทางเลือกอื่นๆ เช่น ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ ผลตอบแทนจากการลงทุนประเภทนี้อาจดีแต่ความเสี่ยงก็เช่นกัน ดังนั้นควรปล่อยให้ฟิวเจอร์สเป็นของนักลงทุนที่มีประสบการณ์มากที่สุด

สนใจเพิ่มเติม https://www.bangkokbanksme.com/en/loan-business