ความมหัศจรรย์เล็ก ๆ ของเครื่องคอริ่งและขนาดเล็ก

การมีอยู่ของเครื่องมือและเครื่องคอริ่งทำให้การก่อสร้างทั้งหมด เครื่องกล ไฟฟ้า ประปา ช่างไม้ และแม้แต่งานทำสวนเป็นเรื่องง่ายและรวดเร็ว เครื่องมือที่มีประโยชน์คือสว่าน สว่านถูกจับที่เครื่องเจาะ จากนั้นจึงเคลื่อนที่แบบหมุนเพื่อสร้างรู มีเครื่องมือแบบใช้มือที่หลากหลายซึ่งใช้กันมานานหลายศตวรรษ เช่น สว่านแบบโค้ง เหล็กค้ำและดอกสว่าน เครื่องคอริ่งซึ่งเรียกอีกอย่างว่าสว่าน “ไข่” สว่านแบบกด และหัวจับแบบเข็มสำหรับช่างอัญมณี

มีเครื่องคอริ่งที่ใช้มือทำรูโดยปกติจะหมุน

การใช้ดอกสว่าน กิมเล็ต และสว่านทำให้เจาะรูได้ง่ายเพราะมีคมตัดที่แหลมคม งานเจาะต้องใช้ความเร็วสูงและแรงบิดต่ำ จุดเจาะที่แหลมคมได้รับการพัฒนาเป็นรูปลูกศรเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นและได้รับความนิยมจนถึงปลายศตวรรษที่ 19 ต่อมาเครื่องมือที่ผลิตจากโรงงานก็มีเครื่องคอริ่งร่องเกลียวในราคาที่สมเหตุสมผล เครื่องคอริ่งในที่สุดมันก็เข้ามาแทนที่ไอเทมที่ช่างตีเหล็กทำขึ้นดอกสว่านหมุนประกอบด้วยเพชรหรือวัสดุแข็งอื่นๆ ที่ใช้สร้างรูในพื้นผิวแข็ง เช่น หิน โลหะ ผนัง และสำหรับทำอุโมงค์และบ่อน้ำมัน นอกจากเครื่องมือสว่านแบบมือถือแล้ว

เครื่องคอริ่งที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ยังได้รับการผลิตขึ้นเพื่อรับมือกับงานที่ยากขึ้นอีกด้วย ตระกูลดอกสว่านประกอบด้วยเครื่องมือต่างๆ ซึ่งแต่ละชุดสร้างขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะ เครื่องคอริ่งยังได้รับการออกแบบขึ้นอยู่กับชนิดของรูที่จะทำ สำหรับรูเล็กๆ อาจมีเพชรที่หลุดจากรูเนื่องจากการเสียดสีเมื่อหมุน หัวกัดโรลลิ่งที่มีฟันแข็งแหลมคมหรือคมตัดสิ่วใช้ในการเจาะบ่อน้ำมันแบบหมุนเมื่อดอกสว่านเจาะเข้า ชิ้นส่วนเล็กๆ ของวัสดุจะหลุดออกอย่างช้าๆ

มีเครื่องคอริ่งชนิดพิเศษอีกชนิดหนึ่งที่เรียกว่า

สร้างรูโดยการหลอมหรือแตกเป็นชิ้นของวัสดุโดยใช้หัวตัดออกซีอะเซทิลีน เครื่องคอริ่งใช้สำหรับเจาะโลหะระยะไกล เป็นเครื่องพกพาที่พกพาสะดวก ชุดนี้มาพร้อมเครื่องคอริ่งต่างๆ เช่น ประแจตัด ดอกสว่านบิด สเปรย์ฉีดขวดน้ำมันหล่อลื่น เครื่องตัดวงแหวน สายรัดนิรภัย และด้วยมอเตอร์ 9.0 แอมป์อันทรงพลัง 1.1 แรงม้าสูงสุด 1.1 แอมป์ เครื่องคอริ่งขนาดเล็กและขนาดเล็กเป็นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการคว้านรูที่ตั้งอยู่บนขาตั้งแบบตายตัว

งานเกษตรยังใช้สว่านเช่นดอกสว่านหญ้าและเครื่องคอริ่งที่มีชื่อสำหรับการใช้งานพิเศษ การเจาะปุ๋ยมักจะรวมกับการเจาะเมล็ดเนื่องจากงานที่คล้ายกันที่ต้องทำ สำหรับวัตถุประสงค์ในการทำสวน ใช้สว่านขนาดเล็กที่ดันด้วยมือได้ง่าย แต่สำหรับการเกษตร สว่านขนาดใหญ่ที่วาดโดยรถแทรกเตอร์หรือสัตว์ เช่น ม้าหรือวัว เครื่องคอริ่ง ราคาถูกที่ดีควรซื้อเครื่องมือคุณภาพสูง เปรียบเทียบราคา ข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์ ยี่ห้อ และการใช้งาน มีแบรนด์ที่ดีในราคาที่แข่งขันได้ ใช้ความระมัดระวังด้านความปลอดภัยที่จำเป็นเมื่อใช้งานสว่านทุกประเภท

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://coringdd.com/