ปั๊มลมในบ่อคุณมีออกซิเจนมากเกินไปในบ่อได้หรือไม่

ในบ่อทั่วไปคุณไม่สามารถเติมอากาศได้มากเกินไปในบางสถานการณ์คุณอาจได้รับสิ่งที่เรียกว่าความอิ่มตัวสูงซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อปลาได้ ความอิ่มตัวสูงเกิดขึ้นเมื่อเติมอากาศลงในน้ำภายใต้ความกดดันในระบบบ่อสิ่งนี้อาจเกิดขึ้นได้หากคุณมีรูเข็มในท่อที่นำไปสู่ปั๊มลมเนื่องจากน้ำถูกดึงผ่านอากาศในท่อจะถูกดึงเข้าไปในรูอย่างไรก็ตาม ค่อนข้างหายาก

ปั๊มลมมีแนวโน้มมากขึ้นในบ่อที่คุณจะสูญเสียออกซิเจน

โดยการสูบฉีดผ่านปั๊มลมมากเกินไปออกซิเจนมีความสำคัญมากในบ่อโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีการกักตุนปลาไว้มากและโดยเฉพาะปลาคราฟ ในสระน้ำในสวนแบบดั้งเดิมคุณอาจมีน้ำตกและพืชที่ให้ออกซิเจนเนื่องจากสิ่งเหล่านี้อาจเพิ่มออกซิเจนให้เพียงพอในน้ำ อย่างไรก็ตามปลาคราฟเป็นปลาที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่บางตัวมีความยาวถึงหนึ่งเมตรและจะกินพืชใด ๆ ในบ่อได้อย่างรวดเร็วนอกจากนี้หน่วยกรองขนาดใหญ่ที่ใช้ในบ่อปลาคราฟนั้นต้องการออกซิเจนในปริมาณมากเพื่อให้ทำงานได้ดังนั้นคุณจึงต้องเพิ่มบ่อยครั้ง

การเติมอากาศเพิ่มเติมทั้งในบ่อและระบบกรองอย่าลืมว่าน้ำอุ่นขึ้นก็จะมีออกซิเจนน้อยลงบ่อที่มีการเจริญเติบโตของสาหร่ายมากเกินไปก็อาจขาดออกซิเจนได้เช่นกันเนื่องจากสาหร่ายใช้มันมากขึ้น อย่างไรก็ตามนี่เป็นจุดที่คนจำนวนมากเริ่มเติมอากาศมากเกินไปมันจะไม่ทำอันตรายใด ๆ ปั๊มลมแต่อาจเป็นเรื่องที่ไม่น่ามองเมื่อเห็นอ่างจากุซซี่น้ำหมุนวนและอากาศส่วนใหญ่จะระเหยกลับสู่ชั้นบรรยากาศแทนที่จะละลายในน้ำในบ่อ

เคล็ดลับในการเติมอากาศให้กับบ่อกรองของคุณ

ตัวกรองบ่อใช้ออกซิเจนจำนวนมากเพื่อให้กระบวนการกรองทำงานได้โปรดจำไว้ว่าตัวกรองในบ่อเป็นสภาพอากาศที่มีชีวิตโดยแบคทีเรียจะแปลงมลพิษที่เป็นอันตรายในน้ำในบ่อให้เป็นไนเตรตที่ไม่เป็นอันตรายซึ่งจะระเหยไปในบ่อส่วนใหญ่จะกรองวิธีที่ง่ายที่สุดในการเพิ่ม อากาศพิเศษคือการใช้ปั๊มลมที่เหมาะสมกับหินอากาศบางส่วนวางหินอากาศที่ด้านล่างของสื่อกรองเนื่องจากคำแนะนำคร่าวๆให้ใช้หินอากาศหนึ่งก้อนสำหรับทุกตารางฟุตสำหรับตัวกรองขนาดใหญ่คุณอาจใช้ดิสก์อากาศหรืออากาศขนาดใหญ่ วงแหวนไม่เพียง แต่ฟองอากาศจะช่วยเลี้ยงแบคทีเรีย

แต่ยังช่วยหยุดการตกตะกอนของขยะอีกด้วยช่วยให้ตัวกรองของคุณสะอาดขึ้นดังนั้นฟองอากาศที่เพิ่มขึ้นสองสามฟองที่นี่จะไม่ทำอันตรายใด ๆ เมื่อมีตู้ปลาคุณต้องมีปั๊มลมราคาถูกเสมอ โดยปกติจะอยู่ด้านหลังหรือใกล้กับตู้ปลาเพราะใช้งานได้ดีกับท่อที่มีความยาวสั้นกว่า ยิ่งไปกว่านั้นห้ามวางไว้ในตู้ปลา อุปกรณ์นี้มีจุดประสงค์มากมายโดยเฉพาะสำหรับตู้ปลา มันมีประโยชน์มากมายนั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการเลือกและการซื้ออุปกรณ์ประเภทนี้จึงต้องคิดหลายครั้ง วัตถุประสงค์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละผู้ใช้