การใช้ประโยชน์ถ่านหินด้วยแก๊สซิฟิเคชั่น

ในโลกที่สมบูรณ์แบบแหล่งพลังงานของโลกจะถูกสร้างขึ้นจากแหล่งที่ไม่มีที่สิ้นสุดหรือแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่ไม่ใช่แหล่งจำกัดและผลพลอยได้ของมันจะมีการนำกลับมาใช้ที่เป็นประโยชน์มากกว่าจะมีผลร้ายต่อสุขภาพของมนุษย์ อย่างไรก็ตามโลกไม่สมบูรณ์แบบหรือพลังงานนิวเคลียร์หรือถ่านหิน แม้ว่าการวิจัยจำนวนมากกำลังเข้าสู่แหล่งพลังงานทดแทนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นถ่านหินหรือเทคโนโลยีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์จะหายไปได้ทุกเมื่อในไม่ช้าเนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่มากมายสำหรับเทคโนโลยีเหล่านี้และการลงทุนที่เกี่ยวข้อง

ดังนั้นนโยบายและลำดับความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมควรให้คะแนนถ่านหินและพลังงานนิวเคลียร์ด้วยความเคารพต่อความเสียหายในแต่ละสาเหตุต่อสิ่งแวดล้อมสุขภาพของมนุษย์และเพื่อความมั่นคงในอนาคตของสภาพแวดล้อม ผลพลอยได้จากแหล่งพลังงานและภัยคุกคามที่ก่อให้เกิดความมั่นคงนั้นคือสิ่งสำคัญในการจัดอันดับความแตกต่างระหว่างถ่านหินและโรงไฟฟ้านิวเคลียร์

การรั่วไหลของเถ้าถ่านหินล่าสุดจากโรงไฟฟ้าถ่านหิน

ที่ส่งผลกระทบ 300 เอเคอร์และแม่น้ำเทนเนสซี่เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมเป็นกรณีที่มีคำถามมากมายเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือและการประยุกต์ใช้โรงไฟฟ้าถ่านหินในสหรัฐอเมริกา กรีนพีซเมื่อเร็ว ๆ นี้อ้างว่าขี้เถ้าถ่านหินเป็นของเสียอันตรายและเป็นพิษและทำให้เสียความรู้สึกและบิดเบือนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการรั่วไหลนี้ ถ่านหินให้เรารับข้อเท็จจริงโดยตรงเกี่ยวกับเถ้าถ่านหิน ถึงแม้ว่าเถ้าถ่านหินจะมีโลหะและสารอินทรีย์ที่สามารถจำแนกได้ในระดับที่เป็นอันตราย แต่ขี้เถ้าถ่านหินจะไม่ถูกจัดประเภทว่าเป็นของเสียอันตรายหรือสารพิษ เหตุผลของเรื่องนี้คือเถ้าถ่านหินซึ่งโดยทั่วไปจะเรียกว่าเถ้าลอยหรือเถ้าก้นเป็นส่วนใหญ่ประกอบด้วยแคลเซียมซึ่งมีความสามารถในการจับ

เมื่อผสมกับน้ำโลหะที่รั่วออกมาจากเถ้าลอยจะมีความสำคัญน้อยเนื่องจากแคลเซียมล็อคหรือจับโลหะไว้ในส่วนใหญ่ทำให้โลหะไม่สามารถลอยหรือแขวนลอยซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อสัตว์น้ำและสุขภาพของมนุษย์ การทดสอบน้ำชะขยะจะดำเนินการในลำธารของเสียเพื่อตรวจสอบว่ามีของเสียอันตรายหรืออันตรายอย่างไร  เป็นการทดสอบที่ใช้ในการระบุลักษณะของเสียที่เป็นอันตรายหรือไม่เป็นอันตรายและกำหนดศักยภาพของของเสียที่จะไหลลงสู่น้ำใต้ดิน

เถ้าถ่านหินเนื่องจากความสามารถในการจับยึดไม่ชัดเจนว่า เป็นของเสียอันตรายหรือสารพิษเนื่องจากโลหะไม่ชะลงไปในตารางน้ำในระดับที่เป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพของมนุษย์และสิ่งแวดล้อมข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเถ้าถ่านหิน วิศวกรสิ่งแวดล้อมที่เชี่ยวชาญในการควบคุมเถ้าลอยกับกรมทรัพยากรธรรมชาติวิสคอนซินกล่าวว่าคุณภาพของถ่านหินและประเภทของหม้อไอน้ำที่ใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงในกระบวนการจะกำหนดคุณภาพและลักษณะของขยะ