เครื่องชั่งรถบรรทุกและประเภทในการเลือกใช้งาน

มีวัตถุประสงค์หลัก 2 ข้อในการใช้เครื่องชั่งรถบรรทุก สำหรับการชั่งน้ำหนักทั้งน้ำหนักรถรวมและน้ำหนักเพลาและ  การชาร์จหรือขายโดยน้ำหนัก เครื่องชั่งขนาดใหญ่เหล่านี้ใช้ในอุตสาหกรรมเช่นเหมือง, เหมือง, อุปกรณ์ไฟฟ้า, ศูนย์ทิ้งขยะ / รีไซเคิลและอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่ผลิตหรือเคลื่อนย้ายสิ่งของที่มีน้ำหนักมากหรือมีขนาดใหญ่ มีการใช้เครื่องชั่งรถบรรทุกเพลาเดียวเพื่อตรวจสอบว่ารถบรรทุกไม่ได้บรรทุกเกินพิกัดหรือไม่ดังนั้นคุณสามารถหลีกเลี่ยงการถูกเจ้าหน้าที่จราจรบนท้องถนนและถูกปรับ ตำรวจยังใช้ในการสกัดกั้นถนนชั่วคราวหรือบนสถานีชั่งน้ำหนักบนถนน

การซื้อเครื่องชั่งรถบรรทุกเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาด

  • อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นการลงทุนไม่ใช่ราคาถูกคุณต้องทำการวิจัยและให้ความคิดคุณต้องแน่ใจว่าคุณได้รับเงินดอลลาร์เมื่อคุณซื้อสินค้าจำนวนมาก ก่อนอื่นคุณควรทราบว่าคุณต้องการสเกลชนิดใด
  • เครื่องชั่งน้ำหนักแบบเพลาที่สามารถชั่งน้ำหนักได้ 1 หรือ 2 เพลาต่อครั้งและ
  • เครื่องชั่งรถบรรทุกแบบเต็มความยาวที่สามารถชั่งน้ำหนักรถบรรทุกทั้งคันได้ในคราวเดียว

เครื่องชั่งรถบรรทุกแต่บ่อยครั้งที่เครื่องชั่งรถบรรทุกเหล่านั้นอาจมีข้อผิดพลาด เครื่องชั่งรถบรรทุกแบบยาวเต็มตัวเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าโดยเฉพาะถ้าคุณมีงบประมาณและมีห้องสำหรับตั้งค่า การติดตั้งเครื่องชั่งความยาวเต็มอาจเป็นแบบพกพาหรือถาวร การติดตั้งแบบพกพาต้องใช้กรอบบนคานไม้หรือพื้นคอนกรีตหรือแม้แต่สิ่งสกปรกหรือพื้นผิวที่เตรียมไว้ นอกจากนี้ยังมีความจำเป็นในการเข้าถึงทางลาดทั้งสองด้าน สิ่งที่ทำให้การติดตั้งประเภทนี้มีราคาแพงกว่าก็คือโครงร่างล่าง เนื่องจากเครื่องชั่งเหล่านี้พกพาสะดวกจึงสามารถเคลื่อนย้ายจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งได้ง่ายขึ้น

เครื่องชั่งรถบรรทุกที่ติดตั้งอย่างถาวรอาจถูกวางไว้เหนือพื้นดินหรือบนหลุม

เครื่องชั่งรถบรรทุกนี้มีข้อดีหลายประการเหนือกว่าอุปกรณ์พกพา ประโยชน์หลักที่เห็นคือการเข้าถึงเครื่องชั่งได้ง่าย ดังนั้นจึงไม่ต้องใช้ทางเข้าและออกทางลาด สไตล์พิทยังมีความสามารถในการเพิ่ม สำหรับขนถ่ายสินค้าจำนวนมากเช่นธัญพืช การปล่อยที่สำคัญว่าทำไมเครื่องชั่งชนิดหลุมมีราคาแพงเป็นเพราะการขุดและการก่อสร้างหลุม นอกจากนี้คุณยังมีวัสดุแพลตฟอร์มให้เลือกทั้งแบบถาวรและแบบพกพาสำหรับเครื่องชั่งรถบรรทุก

คุณสามารถเลือกได้จากคอนกรีตแผ่นเหล็กหรือไม้ในบางกรณี เนื้อหาที่คุณจะเลือกจะขึ้นอยู่กับวิธีการใช้งานเครื่องชั่งและการตั้งค่าส่วนตัวของคุณ ราคาเหล็กและคอนกรีตไม่แตกต่างกันมากนัก แต่คอนกรีตจะลื่นน้อยกว่าเมื่อเปียก นอกจากนี้ยังไม่เป็นสนิมไม่ได้รับความเสียหายจากสารเคมีการบำรุงรักษาน้อยมากที่ต้องการและให้บริการยาวนานหลายปี มีข้อควรพิจารณาอื่น ๆ ที่คุณอาจจำเป็นต้องคำนึงถึง เครื่องชั่งรถบรรทุกแต่ข้อมูลข้างต้นควรจะเพียงพอที่จะแนะนำคุณในการซื้อเครื่องชั่งสำหรับงานหนักเหล่านี้ ควรพิจารณาราคาพร้อมกับข้อดีของทุกฟีเจอร์เมื่อคุณซื้อเครื่องชั่ง