ความสำคัญของเทปใสอุตสาหกรรมที่ดี

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาได้มีการนำหลักการพื้นฐานของเทปใสมาใช้กับการใช้งานอื่น ๆ ขณะนี้มีช่วงของเทปที่หลากหลายและหลากหลายสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันรวมถึงเทปเทประบุตำแหน่งท่อเทปเทปของช่างประปาเทปของช่างไฟฟ้าและเทปบรรจุภัณฑ์ ขณะนี้เทปสามารถให้การป้องกันกระแสไฟฟ้าอุณหภูมิและการหลบหนีของก๊าซหรือของเหลวเช่นในกรณีของเทปโฟมซึ่งใช้ฟองน้ำแบบเปิดหรือปิดเซลล์สำหรับการป้องกันเช่นเดียวกับการรวมกันของพื้นผิวที่แตกต่างกัน

เทปใสได้ให้แรงบันดาลใจมากมาย

สำหรับความก้าวหน้าในเทคโนโลยีเทปอุตสาหกรรม ในปี 1948 วิศวกรชาวสวิสคนหนึ่งชื่อ กลับมาจากการเดินเพื่อค้นพบความขรุขระของพืชที่เกาะติดเสื้อ ในปี 1956 เขาได้สร้างแนวคิดเกี่ยวกับการใช้ตะขอจิ๋วเพื่อยึดสิ่งของเข้าด้วยกันโดยการสร้างผ้าไนล่อนสองแถบ เทปใสอันหนึ่งปกคลุมด้วยตะขอและอีกอันประกอบด้วยห่วงเล็ก ๆ นับพัน ตอนนี้สิ่งประดิษฐ์ของเขาถูกนำไปใช้ทั่วโลกในหลากหลายอุตสาหกรรม

เทปใสมันแข็งแรงน้ำหนักเบาทนทานล้างทำความสะอาดได้และแยกออกได้ง่ายและเป็นที่รู้จักในฐานะในขั้นต้นเวลโครถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมสิ่งทอ เทปใสเย็บลงบนวัสดุต่าง ๆ เพื่อให้เปิดและปิดได้ง่าย เมื่อเร็ว ๆ นี้สิ่งนี้ได้รับการปรับปรุงและสามารถซื้อได้ในรูปแบบเทปกาวซึ่งให้ความหลากหลายของการใช้งานอื่น ๆ

เมื่อศักยภาพของเทปใสกาวได้รับการยอมรับการวิจัยดำเนินไป

เพื่อความทนทานและความแข็งแรง แต่ทว่าเทปแรก ๆ ก็มีน้อย แต่งานวิจัยและการพัฒนาวัสดุสังเคราะห์นั้นมีความก้าวหน้ามากกว่า ในขั้นต้นเส้นใยผ้าถูกนำมาใช้เพื่อสร้างเทปใสซึ่งทหารใช้ในการซ่อมเครื่องบินปืนไรเฟิลและรถจี๊ป ซึ่งแตกต่างจากเทปทางการแพทย์ที่ใช้ในขณะนั้นเทปใสนั้นกันน้ำและหลังจากสงครามโลกครั้งที่สองมันถูกใช้ในอุตสาหกรรมที่อยู่อาศัยเพื่อเชื่อมต่อท่อความร้อนและเครื่องปรับอากาศเข้าด้วยกัน อุตสาหกรรมยังเห็นศักยภาพของเทปกาวและวิจัยความต้านทานแรงดึง ผลที่ได้คือเทปใสพลาสติกที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นเทปบรรจุ

นอกจากความสามารถในการกันน้ำแล้วมันยังมอบความแข็งแกร่งอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในตอนนี้ซึ่งทำให้เป็นหนึ่งในเทปอเนกประสงค์ที่สุดในโลก จำเป็นต้องใช้วัสดุหีบห่อบรรจุภัณฑ์สำหรับการบรรจุอย่างปลอดภัยและเปราะ สิ่งเหล่านี้เข้ามาใช้เป็นประจำในการตั้งค่าในครัวเรือนการค้าและอุตสาหกรรม เทปใสสำหรับการปะรูกล่องผูกและดำเนินกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอุปกรณ์บรรจุภัณฑ์เหล่านี้หลีกเลี่ยงไม่ได้ วัสดุบรรจุภัณฑ์กาวสามารถพบได้ในรูปแบบและรูปแบบที่แตกต่างกัน ในขณะที่บรรจุภัณฑ์ความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายในเช่นเดียวกับรูปแบบของการบรรจุเป็นสิ่งสำคัญ