Daily Archives: Jan 21, 2015

ข่าวบันเทิงที่ได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้

เมื่อชีวิตประจำวันของคนในปัจจุบันนี้ประกอบด้วยปัญหาต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทางเศรษฐกิจ ทางการเมือง ทางสังคม หรือแม้กระทั่งทางการศึกษา และด้วยการประดังเข้ามาอย่างไม่ขาดสายของปัญหาต่างๆผู้คนย่อมมองหาสิ่งที่จะช่วยสร้างความบันเทิงต่อจิตใจและร่างกาย ที่เหนื่อยล้ามามากกับชีวิตในทุกๆวัน ส่งผลให้ความบันเทิงเริ่มเข้าสู่ภาวะมากเกินไป ครอบงำไปทั่วสังคม แผ่ขยายไปยังกลุ่มต่างๆ ความก้าวหน้าของการสื่อสารกลายเป็นดาบสองคมเมื่อ สื่อนำพาเอาแต่สิ่งที่เป็นความบันเทิงไปสู่ประชาชน ย่อมหมายถึงความเสื่อมสลายไปของสาระและความรู้ที่เป็นข้อเท็จจริง

ข่าวบันเทิง เป็นการรายงานเรื่องราวหรือเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในวงการบันเทิงเพื่อให้ผู้อ่านทราบว่า ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร เมื่อไร และทำไม ซึ่งมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับแวดวงบันเทิงทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านโทรทัศน์ ภาพยนตร์ ดนตรี ศิลปะ และการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวงการบันเทิงในและต่างประเทศ โดยมีเนื้อหาสาระของข่าวนั้น มีทั้งการแจ้งข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของดารา นักแสดง นักร้องหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งแตกต่างจากข่าวทั่วไปซึ่งมักเป็นรายการรายงานเหตุการณ์สำคัญต่างๆที่เกิดขึ้น ที่อาจมีผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ เศรษฐกิจ หรือสังคม เป็นต้น

กระแสการติดตามข่าวบันเทิงทุกวันนี้

ยังคงเป็นไปในแนวทางที่ดียิ่งขึ้น เนื่องจากจากการกระจายข่าวสารอย่างทั่วถึงในทุกๆรูปแบบ ทำให้มีคนไทยส่วนมากมักทำการติดตามข่าวประเด็นร้อนรายวัน โดยเฉพาะข่าวบันเทิงวันนี้ที่ทำให้คนไทยต้องไม่พลาดไปกับการรับชมข้อมูลข่าวสารอย่างทั่วถึง ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะการติดตามข่าวของชาวไทยส่วนใหญ่ มักเป็นไปตามกระแสสังคมที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดการบริโภคข้อมูลข่าวสารในรูปแบบต่างๆผ่านสื่อที่ตนเองสามารถรับข่าวได้แบบประจำวัน ส่วนข้อดีก็คือทำให้ข่าวบันเทิงวันนี้ยังคงเป็นข่าวรูปแบบหนึ่งที่ไม่เงียบเหงา แต่ข้อบกพร่องคือข่าวบันเทิงวันนี้คงจะเป็นข่าวบันเทิงวันนี้ประเด็นร้อนที่ไม่จบสิ้น

ลักษณะของข่าวบันเทิงในปัจจุบันมีการรุกล้ำสิทธิของบุคคลในแวดวงบันเทิง เช่น นักแสดง นักร้อง ศิลปิน นายแบบ นางแบบ ทั้งนี้ อาจเป็นผลมาจากการที่ข่าวบันเทิงได้รับความนิยมในสายตาผู้รับสาร ประกอบกับข่าวบันเทิงมักนำเสนอเรื่องราวของบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง ทั้งในแง่ชีวิตส่วนตัว ครอบครัว และผลงาน รวมทั้ง การนำเสนอข่าวบันเทิงนั้นมีทั้งข้อเท็จจริงตรงไปตรงมา และสำนวนภาษาที่เป็นความคิดเห็นของผู้สื่อข่าว นอกจากนี้เทคโนโลยีสมัยใหม่ยังเอื้อให้สื่อมวลชนรุกล้ำสิทธิของบุคคลที่ตกเป็นข่าวได้ง่ายขึ้น