Daily Archives: Jun 30, 2014

แนวโน้มของธุรกิจบริการด้านบันเทิงมีบทบาทต่อชีวิตประจำวันมากขึ้น

เนื่องจากปัจจุบันความบันเทิงมีด้วยกันหลากหลายรูปแบบจึงทำให้มีผู้คนสนใจเป็นจำนวนมากทำให้ธุรกิจด้านความบันเทิงมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างกว้างขวาง ซึ่งส่งผลให้มีผู้ประกอบการหันมาทำธุรกิจเหล่านี้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้เพราะธุรกิจบันเทิงกำลังเปลี่ยนแปลงเนื่องจากการที่มีเว็บไซต์และบริการออนไลน์ต่างๆเพิ่มขึ้น ทำให้ธุรกิจเหล่านี้เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น เพราะปัจจุบันมีการใช้อินเตอร์เน็ตกันอย่างแพร่หลาย ด้านเว็บไซต์บันเทิงก็เช่นเดียวกัน เพราะสามารถที่จะเข้าไปชมรายการต่างๆได้ในรูปแบบออนไลน์ อย่างเช่น ดูหนัง ฟังเพลง และรายการต่างๆได้โดยไม่ต้องจ่ายเงิน แต่ก็อาจจะมีค่าใช้จ่ายบ้าง ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้ผู้คนที่ดูรายการทางทีวีและเคเบิลแบบที่ต้องจ่ายเงินหันมาใช้สื่อออนไลน์เพิ่มขึ้นจึงทำให้บริษัทเคเบิลทีวีต่างๆ จำเป็นต้องหากลยุทธ์มารับมือกับเหล่าเว็บไซต์ดูรายการฟรีไม่อย่างนั้นรายได้ของกิจการจะค่อยๆ หดหายไปเรื่อยๆ และจะนำไปสู่ปัญหาในระยะยาวได้

ดังนั้นผู้ประกอบการอาจจะต้องนำเสนอความบันเทิงในรูปแบบใหม่ๆโดยการหาประสบการณ์เพิ่ม อย่างเช่น เข้าไปชมรายการต่างๆ เพื่อดูเป็นแนวทางหรืออาจทำให้เกิดไอเดียใหม่ๆ ขึ้นมา และอาจจะต้องเพิ่มลูกเล่นที่มีความหลากหลายพร้อมกับความสะดวกสบายในการเข้าชมด้วยเพื่อทำให้ได้ผลทางการตลาดมากขึ้น ฉะนั้นผู้ประกอบการควรจะต้องศึกษาถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น นอกจากนี้แล้วต้องเตรียมความพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมการในการเลือกสื่อที่หลากหลาย เพราะมีช่องทางใหม่ๆ ให้เลือกมากมาย ผู้ผลิตและผู้ประกอบการจึงต้องให้ความสำคัญต่อการสร้างสรรค์คุณภาพสูงสุด เพราะจะต้องแข่งขันกับนักลงทุนรายอื่นๆด้วย สำหรับตลาดบันเทิงนั้นมีโอกาสเติบโตค่อนข้างสูง ดังนั้นตลาดจะต้องนำเสนอแนวความคิดใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน เพื่อให้ผู้บริโภคประทับใจและหันมาใช้บริการเพิ่มขึ้น

จะเห็นได้ว่าธุรกิจด้านความบันเทิงนั้นมีบทบาทต่อชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก เพราะหลังจากการพักงาน เลิกงานแล้ว ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะใช้ความบันเทิงเพื่อการผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน หรือ เวลาว่างๆ เข้าไปชมเว็บไซต์ต่างๆ ดังนั้นการให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านความบันเทิงให้มีความหลากหลายจะช่วยให้ธุรกิจขยายตัวไปในทางที่ดีขึ้น